Lục Thần Tài là ai? Thần chú Lục Thần Tài

Lục Thần Tài là ai

Lục Thần Tài – một trong ngũ bộ Thần Tài trong Phật giáo Tây Tạng. Vậy Lục Thần Tài là ai? Câu thần chú Lục Thần Tài như nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Tham khảo thêm:

Lục Thần Tài là ai
Lục Thần Tài là ai

1. Lục Thần Tài là ai?

Lục Thần Tài cũng là một vị thần hóa hiện của Phật A Súc Bệ, là Phật Vô Lượng Quang Minh ở phương Tây và vị thần này có màu xanh dương. Ngài sẽ bảo vệ cho những ai trì tụng thần chú của Ngài hay trì niệm hồng danh của Ngài với lòng thành tâm.

2. Lợi ích của việc thờ cúng Lục Thần Tài

Lục Thần Tài coi về Yểu Tài, hay trừ yểu mệnh vì tài. Lục Thần Tài đã từng đứng trước đức Phật Thích Ca Mâu Ni mà thệ nguyện rằng Ngài sẽ luôn bảo vệ, che chở cho những ai trì tụng thần chú hay trì niệm hồng danh của Ngài.

Khi ai đó gặp chuyện gì đó khó khăn, tốt nhất là hãy nên trì tụng thần chú của Ngài một cách thành tâm, chân thành từ tận đáy lòng, Ngài sẽ lắng nghe, độ trì và sẽ giúp chúng sinh vượt qua mọi khó khăn, thoát khỏi nghèo khổ.

Đặc biệt, trong số 5 vị Thần Tài thì Lục Thần Tài là vị Thần hộ pháp rất có ích cho sự nghiệp, công danh, vì vậy những ai đang mong cầu công danh thì không nên bỏ qua Lục Thần Tài.

Lục Thần Tài độ mệnh cho những người tuổi Dần và Mão

3. Thần chú Lục Thần Tài là gì?

Câu thần chú Lục Thần Tài khá ngắn và đơn giản giống thần chú Hoàng Thần Tài, cụ thể như sau: “Om Dzambhala Dzalim Dzaye Svaha”

4. Bộ tượng Lục Thần Tài đẹp nhất

Dưới đây là bộ các bức tượng Lục Thần Tài đẹp nhất được làm từ các chất liệu khác nhau như đồng, đá lưu ly,…mà banthothinhvuong đã sưu tầm được, mời các bạn cùng tham khảo:

Tượng Lục Thần Tài
Tượng Lục Thần Tài

 

Tượng Lục Thần Tài đẹp
Tượng Lục Thần Tài đẹp

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã có những thông tin hữu ích về Lục Thần Tài. Mời các bạn cùng tìm hiểu thêm các vị thần khác mà banthothinhvuong đã chia sẻ trong các bài viết trước nhé.

Tham khảo thêm:

Đăng ký tư vấn