Có nên thắp hương Thần Tài hàng ngày không?

Đối với những người làm ăn, kinh doanh, buôn bán thì việc thắp hương Thần Tài, Thổ Địa được cho là điều cần thiết để đem lại những điều may mắn, suôn sẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn thắc mắc rằng có nên thắp thắp hương Thần Tài hàng ngày hay không? Thắp hương Thần Tài hàng ngày mấy nén?. Hiểu được những thắc mắc đó, nên banthothinhvuong đã giúp các bạn tìm hiểu và giải đáp những điều đó trong bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

1. Có nên thắp hương Thần Tài hàng ngày không?

Các nhà phong thủy cho rằng, các bạn nên thắp hương ban Thần Tài hàng ngày vì điều này sẽ thể hiện sự tôn kính, thờ phụng và mang tâm tư của người nguyện cầu đến với các vị thần linh, qua đó các Ngài sẽ chứng giám và phù hộ cho chúng ta mỗi ngày để có được sự may mắn, tài lộc trong công việc cũng như cuộc sống.

2. Thắp hương Thần Tài hàng ngày mấy nén?

Hầu hết các gia đình Việt hiện nay thường thắp hương ban Thần Tài hàng ngày với số lượng là 1 hoặc 3 nén. Vào mỗi buổi sáng, để cầu mong một ngày mới vạn sự hanh thông, may mắn, kinh doanh thuận lợi, thường các gia đình sẽ thắp một nén hương lên bàn thờ Thần Tài, Ông Địa. Còn vào những dịp lễ Tết, ngày vía Thần Tài, ngày Rằm… người ta thường thắp 3 nén hương.

Tuy nhiên, việc thắp hương Thần Tài hàng ngày mấy nén còn phải tùy thuộc vào nhu cầu và tâm tư của mọi người:

  • Thắp 1 nén nếu chỉ muốn cầu xin bình an, làm ăn may mắn, buôn may, bán đắt.
  • Thắp 3 hoặc 5 nén nếu muốn cầu xin cho gia đình, ông bà tổ tiên.
  • Thắp 7 hoặc 9 nén nếu cần nhờ đến sự giúp đỡ của thần linh, thiên binh, thiên tướng,…

Nhưng dù là muốn cầu xin điều gì thì thắp hương trên bàn thờ thường người ta sẽ thắp với số nén lẻ là 1, 3, 5, 7, 9 hoặc thậm chí là thắp cả bó mà không bao giờ được chọn thắp số nén hương theo số chẵn như 2, 4, 6, 8,.. Lý do của việc này được bắt nguồn từ quan niệm xa xưa đó là: Thắp hương là việc giúp người còn sống tưởng nhớ đến người đã mất, dâng lễ vật lên họ với mong muốn sẽ nhận được sự phù hộ độ trì đối với gia đình. Mà những con số lẻ lại là biểu tượng cho tính dương, chính vì vậy, việc thắp hương theo số lẻ có nghĩa là đại diện cho người dương, những người còn sống.

3. Ý nghĩa của số nén hương thắp trên bàn thờ Thần Tài

Việc thắp hương Thần Tài mấy nén là việc không thể được thực hiện một cách tùy tiện, mà phải dựa vào nhu cầu và sự hiểu biết của gia chủ. Vậy hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa của số nén hương thắp trên bàn thờ Thần Tài dưới đây:

– Thắp 1 nén hương: Mọi người nên thắp 1 nén hương cho Thần Tài, Ông Địa vào mỗi buổi sáng khi mở cửa hàng, công ty, văn phòng… Số 1 được gọi là nén nhang bình an. Các bạn nên đốt chỉ 1 nén duy nhất để thể hiện lòng thành kính, cầu mong sự bình an, may mắn, sự phù hộ độ trì đến từ các vị thần linh

– Thắp 3 nén hương: Việc thắp 3 nén nhang trên bàn thờ Thần Tài lại thể hiện một ý nghĩa đặc biệt khác. Theo Phật giáo thì con số 3 này thể hiện cho rất nhiều điều, cụ thể như sau:

  • Bậc Tam bảo: Phật –  Pháp – Tăng.
  • Tam giới: Dục – Sắc – Vô sắc giới.
  • Tam thời: Quá khứ – Hiện tại – Tương lai.
  • Tam vô lậu học: Giới- Định – Tuệ.
  • Còn trong phong thủy sẽ là Thiên – Địa – Nhân. (Nó mang ý nghĩa cầu xin cho thiên thời, địa lợi, nhân hòa).
Ý nghĩa của việc thắp 3 nén hương
Ý nghĩa của việc thắp 3 nén hương

Chưa hết, 3 nén nhang này còn được gọi là Tam bảo hương, nó tượng trưng cho chủ hương, thanh long và bạch hổ. Khi gia chủ thắp 3 nén hương điều đó thể hiện sự trung thành, thành tâm, cầu mong may mắn, làm ăn tiến tới.

– Thắp 5 nén hương: Việc thắp 5 nén hương mang ý nghĩa là 5 phương trời đất hay 5 hướng thần linh và trong phong thủy thì nó là biểu tượng cho Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Việc thắp 5 nén hương sẽ được người có trọng trách cao trong dòng tộc thực hiện.

Số lượng nhang được đốt nhiều như thế này, thường sẽ được sử dụng trong các cuộc hội họp, dịp lễ cầu kiếng có quy mô lớn, hội tụ cả dòng tộc. Điều này có ý nghĩa trời cao khắp phương chứng giám cho lòng thành và tâm nguyện gửi đến cả gia tộc, dòng họ, đất nước, quốc gia, cầu mong cho “dân an, nước bình”.

– Thắp 7 và 9 nén hương: Số 7 và 9 có ý nghĩa tượng trưng cho “vía” của con người. Theo ông bà ta xưa nay vẫn quan niệm đó là 7 hồn 9 vía khi muốn xin ơn cho cá nhân từ các bậc bề trên (hay còn gọi là nam thất nữ cửu).

Như vậy, bài viết trên chính là lời giải đáp của banthothinhvuong về thắp hương Thần Tài hàng ngày mấy nén là linh nghiệm nhất. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ phần nào giải đáp được những thắc mắc của các bạn. Trong cuộc sống này, có thờ thì mới có thiêng, có kiêng thì mới có lành. Mong rằng các bạn sẽ thực hiện đúng việc thờ cúng thần linh để có thể nhận được sự phù hộ độ trì.

Tham khảo thêm:

Đăng ký tư vấn