Thắp hương không cháy hết làm thế nào?

Khi thắp nhang mùi hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu và ấm áp của nó khiến chúng ta có cảm giác rất thanh tịnh và bình yên. Trong những lần thắp hương, chắc hẳn ai cũng sẽ phải bắt gặp 1 lần hương bị tắt giữa chừng (cháy không hết). Vậy thắp hương không cháy hết là điềm xấu hay tốt? Thắp hương không cháy hết làm thế nào? Hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

Tham khảo thêm:

1. Nguyên nhân việc thắp hương cháy không hết

Tình trạng thắp hương không cháy hết vẫn thường xuyên xảy ra trong các gia đình, tuy nhiên khá nhiều người không biết lý do tại sao lại xuất hiện tình trạng này. Thực tế, việc thắp hương cháy không hết do nhiều nguyên nhân, cụ thể như sau:

a) Nhang bị ẩm ướt

Nhang bị ẩm ướt có thể được xem là một tình trạng khá quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Dù cho bạn có cẩn thận đến đâu, thì chỉ với một giọt nước nhỏ rơi trúng nhang cũng sẽ làm cho nhang bị tắt giữa chừng. Vì vậy, nếu xảy ra tình trạng thắp hương không cháy hết thì bạn hãy kiểm tra lại xem có phải rơi vào nguyên do này hay không nhé!

b) Lõi nhang bị ẩm

Việc thắp hương Thần Tài Thổ Địa không cháy hết thường khiến nhiều người suy nghĩ, hoang mang, lo lắng không biết mình có gặp điềm xui xẻo gì hay không. Nhưng thực tế có thể ngày hôm đó bạn cầm trúng nén hương có phần lõi bị ẩm nên việc nén hương đó bị tắt giữa chừng là chuyện rất hiển nhiên. Do đó, đừng vội hoang mang mà hãy thật bình tĩnh kiểm tra thử lại nhé.

c) Gió thổi quá mạnh

Nếu nhang đang cháy bình thường mà bỗng nhiên lại vụt tắt thì bạn hãy xem thử trong thời điểm đó có gió thổi qua hay không nhé. Bởi nén hương có ngọn lửa rất nhỏ do vậy chỉ cần một làn gió thổi qua thôi cũng rất dễ bị tắt.

Vậy thắp hương không cháy hết thì có sao không? Bạn đừng nên quá hoang mang hay lo lắng vì điều này, bởi có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này. Vì vậy, hãy thật bình tĩnh để xử lý từng trường hợp khác nhau, bạn nhé!

2. Thắp hương cháy không hết là điềm gì, xấu hay tốt?

Theo tâm linh, việc thắp hương cháy không hết sẽ ẩn chứa một điềm báo gì đó sắp xảy ra trong tương lai mà bạn nên chú ý. Đây có thể không phải là chuyện lành mà nó mang đến một điềm báo không tốt. Có thể người thắp hương hoặc thành viên nào đó trong gia đình họ sắp tới sẽ gặp phải chuyện không như ý muốn, công việc không được suôn sẻ, thuận lợi hay bị bệnh tật, ốm đau… Vì vậy, tốt nhất nếu bắt gặp trường hợp này mọi người nên thật cẩn thận nhé.

Thắp hương cháy không hết là điềm gì, xấu hay tốt?
Thắp hương cháy không hết là điềm gì, xấu hay tốt?

Nếu việc thắp hương cháy không hết xảy ra trong đêm Giao thừa thì rất có thể trong năm mới, bạn và gia đình bạn sẽ không được may mắn, công việc làm ăn thất bát và không được thuận lợi trong mọi việc. Điều này có thể dự báo là năm hạn nên nếu bạn có ý định khởi nghiệp hay đi làm ăn xa thì hãy nên cân nhắc nhé.

3. Thắp hương không cháy hết làm thế nào?

Nếu trong quá trình cúng lễ mà nén hương bị tắt giữa chừng, không cháy hết thì tốt nhất là để yên và châm lửa lại cho đến khi nào chúng cháy hết. Lưu ý, tuyệt đối không được nhổ nén hương ra rồi châm lại, bởi lúc này nhang sẽ trở thành nhang thừa nên việc cầu cúng sẽ không còn linh nghiệm nữa. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý thắp hương nơi kín gió để tránh trường hợp bị tắt.

Để hạn chế việc thắp hương không cháy hết thì bạn phải thật cẩn thận, đặc biệt trong việc chọn nhang, hãy chọn nhang có chất lượng tốt và kiểm tra thật kỹ trước khi thắp. Nhưng trong trường hợp bạn đã rất cẩn thận và kỹ lưỡng trong việc lựa chọn nhang mà vẫn xảy ra tình trạng này thì chắc chắn đây là một điềm báo xui xẻo, một điềm báo không tốt mà bạn cần lưu ý và đề phòng.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc cho việc thắp hương không cháy hết có mang lại điềm xấu gì hay không và thắp hương không cháy hết thì làm thế nào? Theo ý nghĩa tâm linh, có thể tình trạng này mang đến những điềm báo không tốt. Tuy nhiên, trong thực tế, hiện tượng này còn do nhiều nguyên nhân khác nhau nên đừng vội lo lắng và hoang mang bạn nhé!

Đăng ký tư vấn