• Trang ch
  • Tin Tức
  • Trọn bộ văn khấn Thần Tài mùng 1 hàng tháng đầy đủ nhất

Trọn bộ văn khấn Thần Tài mùng 1 hàng tháng đầy đủ nhất

Trọn bộ văn khấn Thần Tài mùng 1 hàng tháng đầy đủ nhất

Trọn bộ văn khấn Thần Tài mùng 1 hàng tháng đầy đủ nhất: Trong văn hóa của người Á Đông, Thần Tài là vị thần đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Chính vì vậy mà các gia đình, nhất là những người làm công việc kinh doanh, buôn bán luôn có ban thờ Thần Tài để cúng bái hàng ngày, cầu mong tài lộc dồi dào, công việc thuận lợi, phát tài phát lộc. Vì vậy, việc cúng Thần Tài sao cho đúng lễ nghi, phong tục và văn khấn Thần Tài đúng chuẩn là những điều cực kỳ quan trọng. Không chỉ những ngày Rằm ngày lễ mà ngày mùng 1 hàng tháng cũng là thời điểm để các gia đình cúng Thần Tài, gia tiên hoặc Thổ địa cầu mong gặp nhiều may mắn. Và trong lễ cúng đó không thể thiếu bài văn khấn để tỏ lòng thành kính cũng như mong cầu của gia chủ.

Dưới đây là các bài văn khấn Thần Tài Thổ Địa mùng 1 hàng tháng, văn khấn Thần Tài mùng 1 Tếtvăn khấn mùng 1 tháng 7 Thần Tài chính xác nhất, mời các bạn tham khảo.

Tham khảo thêm:

1. Mâm lễ cúng Thần Tài ngày mùng 1 hàng tháng cần những gì?

Ngày mùng 1 Âm lịch hàng tháng còn được gọi là ngày lễ Sóc. Đây là thời điểm mà mặt trăng và mặt trời có sự hòa hợp, cùng soi tỏ tâm hồn và lòng thành kính của con người. Vậy nên vào ngày mùng 1 Âm lịch hàng tháng, người dân thường hay làm một mâm lễ cúng dâng lên các chư vị thần linh để cầu mong cho việc làm ăn kinh doanh được thuận lợi, gặp nhiều may mắn, bình an, công việc hanh thông. Vào ngày này các bạn không cần chuẩn bị một mâm lễ mặn cầu kỳ, thay vào đó có thế cúng lễ chay đơn giản.

Các bạn có thể chuẩn bị những thứ lễ vật sau để cúng Thần Tài:

  • Trầu, cau
  • Tiền vàng
  • Trái cây
  • Hoa tươi (nên chọn những loại hoa có màu đỏ hoặc vàng như hoa hồng, hoa cúc, mẫu đơn)
  • Hương, nhang
  • Rượu, trà
Mâm lễ cúng Thần Tài ngày mùng 1 hàng tháng cần những gì?
Mâm lễ cúng Thần Tài ngày mùng 1 hàng tháng cần những gì?

Khi cúng ông Thần Tài phải thật thành tâm khấn vái, cầu mong cho việc làm ăn được thuận lợi, hanh thông, gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc. Bên cạnh lễ chay ở trên, các bạn có thể thêm vào lễ mặn để cúng Thần Tài, Thổ Địa như là xôi, thịt gà, thịt lợn,… đều được.

2. Ý nghĩa của bài văn khấn Thần Tài mùng 1 hàng tháng 

Nhiều người khi thực hiện nghi lễ và đọc bài cúng Thần Tài mùng 1 hàng tháng cho có và đọc theo đúng tục lệ, phong tục mà ông bà ta để lại chứ không hiểu hết được ý nghĩa của bài văn khấn. Vậy bài văn khấn Thần Tài có ý nghĩa như thế nào? Chúng ta phải hiểu thật rõ thì mới có thể đọc với tâm tình thành khẩn, như vậy mới xin được nhiều tài lộc, ơn phước từ các vị thần linh. Vậy bài văn khấn Thần Tài có ý nghĩa như sau:

  • Thể hiện sự tôn trọng và lòng thành kính của gia chủ trong việc thờ cúng các vị thần để các vị thần luôn phù trợ, bảo vệ và giúp đỡ
  • Thể hiện sự gần gũi và sự quan tâm tới các vị thần
  • Giúp gia chủ gửi gắm những lời nguyện cầu nhờ các vị thần giúp đỡ
  • Giúp các vị thần nhận biết được đúng đối tượng gia chủ và người thân trong gia đình để bảo vệ, phù trợ cho đúng người.

Nhiều người cho rằng chỉ cần đọc với lòng thành tâm là đủ, tuy nhiên trong thế giới của tâm linh thì các vị thần linh không dễ dàng hiểu được đôi lời cầu niệm qua loa, sơ sài chính vì thế hãy lựa chọn đúng bài văn khấn để các vị thần có thể hiểu được nguyện ý mà bạn cần. Ví dụ vào ngày mùng 1 hàng tháng thì cần đọc đúng bài văn khấn Thần Tài Thổ Địa mùng 1 chứ không phải là bài văn khấn Thần Tài ngày Rằm hay các ngày lễ khác. Vậy bài cúng Thần Tài mùng 1 đọc như thế nào? Hãy cùng tham khảo trong nội dung dưới đây mà chúng tôi chia sẻ.

3. Các bài văn khấn Thần Tài mùng 1 chuẩn nhất

Các bài cúng Thần Tài mùng 1 cũng có sự khác nhau tùy vào tháng đó có rơi vào dịp đặc biệt nào không như ngày mùng 1 Tết nguyên đán hay ngày mùng 1 tháng 7 (tháng cô hồn)…Mỗi dịp cũng sẽ có bài văn khấn riêng, các bạn hãy lưu ý đọc đúng bài văn khấn để các vị thần linh có thể thấu hiểu và chứng giám cho những lời nguyện cầu của mình.

3.1. Văn khấn Thần Tài mùng 1 hàng tháng

Sau khi đã chuẩn bị mâm lễ cúng đơn giản như đã hướng dẫn ở trên thì các bạn hãy thành tâm đọc đúng bài cúng Thần Tài mùng 1 hàng tháng để dâng lên các vị thần linh lời nguyện cầu, mong ước của mình để được các Ngài chứng giám và phù trợ.

Văn khấn Thần Tài mùng 1 hàng tháng
Văn khấn Thần Tài mùng 1 hàng tháng

Văn khấn Thần Tài Thổ Địa mùng 1 hàng tháng đúng chuẩn theo sách Văn khấn cổ truyền Việt Nam:

Nam mô A Di  Đà Phật! (3 lần)

– Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

– Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

– Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

– Con kính lạy Thần Tài vị tiền.

– Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là… Ngụ tại…

Hôm nay là ngày mùng 1 tháng… năm…

Tín chủ thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài vị tiền.

Cúi xin: Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di  Đà Phật! (3 lần)”

3.2. Văn khấn Thần Tài mùng 1 Tết Quý Mão 2023

Theo tín ngưỡng tâm linh lâu đời của người Việt, Thần Tài là người sẽ mang lại tiền bạc, của cải, may mắn đến cho mỗi gia đình, nhất là với những gia đình kinh doanh buôn bán. Do vậy vào sáng ngày mùng 1 Tết, các gia đình thường sẽ chuẩn bị mâm cúng dâng lên ban Thần Tài, Dưới đây là bài văn khấn Thần Tài mùng 1 Tết Quý Mão 2023 chính xác nhất, mời các bạn tham khảo để nghi lễ cúng trọn vẹn và chu toàn hơn.

Văn khấn Thần Tài mùng 1 Tết Quý Mão 2023
Văn khấn Thần Tài mùng 1 Tết Quý Mão 2023

Bài văn khấn Thần Tài mùng 1 Tết Quý Mão 2023 chuẩn theo sách Văn khấn cổ truyền Việt Nam:

“Nam mô A di đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy Thần Tài vị tiền.

Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là…… Ngụ tại………

Hôm nay là ngày mùng 1 Tết năm Quý Mão 2023

Tôi chủ thành sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị.

Cúi xin: Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di đà Phật! (3 lần)”

3.3. Văn khấn Thần Tài mùng 1 tháng 7

Theo tín ngưỡng dân gian của người Việt Nam, tháng 7 Âm lịch còn được gọi là tháng cô hồn. Vào ngày mùng 1 đầu tháng 7 này hầu như mọi gia đình Việt đều làm lễ cúng thật chu đáo, tôn kính để mong cầu tổ tiên phù hộ độ trì cho con cháu có cuộc sống suôn sẻ. 

Văn khấn Thần Tài mùng 1 tháng 7
Văn khấn Thần Tài mùng 1 tháng 7

Đi kèm với lễ cúng thì bài văn khấn cũng là một phần quan trọng không thể thiếu với ý nghĩa truyền tải những mong ước, nguyện cầu của gia chủ đến người đã khuất. Dưới đây là bài văn khấn Thần Tài mùng 1 tháng 7 Âm lịch 2023 chuẩn theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam (NXB Văn hóa Thông tin):

“Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương

Con kính lạy Hoàng Thiên, Hậu Thổ, chư vị Tôn thần

Con kính lạy ngài Đông Thần quân

Con kính lạy ngài Bản gia Thổ Địa, Long Mạch

Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức Tôn thần

Con kính lạy ngài Tiền hậu Địa chủ Tài thần

Con kính lạy các Tôn thần cai quản trong xứ này.

Tín chủ chúng con là: …

Ngụ tại: …

Hôm nay là ngày mùng 1 tháng 7 năm Quý Mão 2023, tín chủ con thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật, kim ngân, trà quả, đốt nén hương thơm dâng lên trước án.

Chúng con thành tâm kính mời ngài Kim Niên đương cai Thái Tuế chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân, ngài Bản gia Thổ Địa. Long Mạch Tôn thần, các ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Phúc đức chính thần, các vị Tôn thần cai quản trong khu vực này.

Cúi xin các Ngài giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ chúng con toàn gia bình an, công việc hanh thông, lộc tài thăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Dãi tấm lòng thành cúi xin được phù hộ độ trì và chứng giám.

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Cẩn cáo!”

4. Một số lưu ý khi cúng Thần Tài vào ngày mùng 1 hàng tháng

Để nghi thức cúng lễ Thần Tài mùng 1 hàng tháng được đầy đủ ý nghĩa và trọn vẹn hơn các bạn nên lưu ý các điều sau:

  • Đọc bài cúng Thần Tài mùng 1 với lòng thành tâm và chỉ nên cầu xin những thứ cần thiết phù hợp với gia chủ, không nên xin những thứ viển vông, xa vời.
  • Trước ngày mùng 1 gia chủ cần lau dọn bàn thờ sạch sẽ, gọn gàng. Khi lau phải dùng khăn sạch chuyên dùng cho việc lau dọn bàn thờ (không dùng chung vào các việc khác) và dùng nước sạch pha với rượu để lau.
  • Hoa quả, bánh kẹo sau khi hạ xuống thì chia cho con cháu trong nhà, không mang cho người khác
  • Bàn thờ phải được đặt ở nơi sạch sẽ, thoáng đãng, tránh nơi bẩn thỉu, ô uế.
  • Dùng hoa quả tươi để thờ cúng, không dùng hoa giả, không được để hoa héo úa trên ban thờ.

Như vậy, qua bài viết này các bạn đã nắm rõ được cách sắm lễ vật cúng, những lưu ý quan trọng khi thờ cúng Thần Tài và các bài cúng Thần Tài mùng 1 hàng tháng chính xác nhất. Mong rằng qua đây các bạn sẽ có những nghi lễ cúng Thần Tài, Thổ địa trọn vẹn nhất.

Tham khảo thêm:

Đăng ký tư vấn